adsense

ลูกไม่ยอมทานข้าว


ลูกไม่ยอมทานข้าว
ผมมีลูกชายสองขวบ แต่เขาไม่ค่อยชอบทานข้าวสักเท่าไหร่ วันๆกินแต่นมเป็นอาหารหลัก พอป้อนข้าวไม่ว่าจะเป็นเมนูไหนก็ไม่ยอมทาน ทานแต่นม ทั้งนมเปรี้ยวและนมธรรมดา ตอนนี้ผมและภรรยากำลังเครียดกันมาก กลัวเขาจะไม่ได้สารอาหารที่ครบถ้วน ส่วนอีกเรื่อง บ้านเราชอบดูทีวีมาก ไม่ว่าตรงจุดนี้จะมีปัญหา เกี่ยวกับการพัฒนาการเด็กหรือเปล่าครับ


คุณบอกว่า คุณมีลูกไม่ชอบกินข้าวลองเปลี่ยนเป็นอาหารอื่นๆเช่น ขนมปัง ไข่ดาว ซึ่งไม่ใช่ข้าว เป็นเมนูอาหารของชาวต่างชาติบ้าง ลูกคุณอาจจะกินและชอบเพราะตอนหมอไปอยู่ต่างประเทศเขาถามว่า ถ้าหมอไม่กินข้าวซักสองมื้อ จะตายหรือไม่ ต่างชาติเขาใช้ขนมปังคุณลองปิ้งให้กรอบนอกนุ่มใน อาจจะทำให้ลูกคุณชอบก็ได้ คงจะทำให้คุณและภรรยาเลิกเครียด เพราะการใช้อาหารเสริมให้ลูก เริ่มทีละน้อย อย่างละ 1 อย่าง เพื่อให้รู้ว่าแพ้อาหารชนิดไหน จะได้หยุดอาหารที่สงสัยวันแรกให้ 1-2 คำพอ วันที่ 2 เพิ่มอีก 1 คำ

ควรให้ตอนประมาณ 10 โมงเช้า หรือก่อนเที่ยง เพื่อมีเวลาสังเกตการได้ครึ่งหรือก่อนวันจะดีกว่าในตอนเย็นมีอาการตอนกลางคืน ทำให้วุ่นวายทั้งบ้าน บางคนลูกร้องไห้ทั้งคืนก็ไม่รู้ จำทำอะไรถูก ข้างบ้านก็ตื่นเพราะเสียงเด็กร้องไห้เป็นที่รำคาญของชาวบ้านค่ะ คุณลองขนมปังที่ทำเป็นแท่งๆ เขาก็สามารถหยิบถือเองได้ อาจจะชอบอีกด้วยค่ะ ส่วนการดูทีวี ก็เอาใจเด็กบ้างให้ดูการ์ตูนด้วย เด็กๆก็มีหัวใจค่ะ ซื้อซีดีการ์ตูนไปให้ดูก็จะดีค่ะ คุณเลือกที่มีพัฒนาทางสมองยิ่งดีค่ะ คุณต้องใส่สิ่งดีๆ เข้าในสมองของลูก แล้วลูกจำได้ค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น