adsense

อันตรายจากรถหัดเดิน


อันตรายจากรถหัดเดิน

หัวกระแทกพื้น

เมื่อได้อยู่ในรถหัดเดินที่เคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว เจ้าตัวเล็กจะสนุกกับการโถมตัวไปข้างหน้าและใช้ปลายเท้าถัดไปให้รถเคลื่อนที่ อย่างสนุกสนาน อาจทำให้สะดุดล้มเสียหลักหน้าและศรีษะกระแทกพื้นจนฟกช้ำ และหากรุนแรงอาจทำให้สมองกระทบกระเทือน เป็นอันตรายรุนแรงได้ ซึ่งคุณหมอเด็กหลายคนยืนยันว่าเด็กมาหาหมอด้วยสาเหตุนี้หลายรายเลยทีเดียว บางรายหน้าคว่ำลงไปในอ่างน้ำ หัวร้างข้างแตกก็มี ที่สำคัญเมื่ออยู่ในรถหัดเดิน พบว่าเด็กๆสามารถเคลื่อนที่ได้ไกลถึง 3 ฟุต ภายในเวลา 1 วินาที และด้วย ความเร็วขนาดนี้แม่คงวิ่งไปช่วยลูกไม่ทันแน่

เท้าถูกหนีบ

อีกอย่างนิ้วเท้าลูกอาจมีโอกาสไปขัดกับล้อหรือถูกทับ โดยเฉพาะในช่วงที่รถคว่ำแล้วเท้าอาจเกิดไปติดกับล้อหรือฐานของรถหัดเดินอาจทำให้นิ้วเท้าของลูกหักหรือร้าวได้ ด้วยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเด็กๆนี่แหละค่ะทำให้หลายต่อหลายประเทศห้ามการใช้รถหัดเดินในประเทศของเขา ไม่ว่าจะเป็น อเมริกาหรือ อังกฤษ แต่บ้านเรายังไม่มีกฏหมายห้ามออกมาใช้กันพ่อแม่จึงยังใช้กันอยู่โดยไม่รู้พิษภัย

ตกจากที่สูง

อันตรายที่น่ากลัวที่สุดของรถเด็กหัดเดินคือการที่ลูกเล่นอยู่ในรถหัดเดินแล้วพลัดตกลงบันไดหรือที่สูงๆที่ไม่ได้กั้นราวบันไดไว้ อาจอันตรายถึงขั้นคอหัก สมองบอบช้ำ

ลดความสำพันธ์ระหว่างพ่อแม่ลูก

อย่างที่บอกว่าพ่อแม่สะดวกจะให้ลูกนั่งในรถหัดเดิน เพราะคิดว่าปลอดภัย ตัวเองทิ้งลูกไว้ได้ ซึ่งนอกจะทำให้เด็เกิดอุบัติเหตุอย่างเราๆรู้กันแล้ว ยังลดความสำพันธ์ระหว่างพ่อแม่ลูกด้วย เพราะพ่อแม่จะปล่อยลูกไว้แล้วไปทำอย่างอื่น กลับมาอีกทีลูกก็หลับคารถแล้ว แทนที่พ่อแม่จะได้อุ้ม ได้โอบกอดก็มีเวลาน้อยลง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น